คุณภาณุพันธ์ สงวนพรรค
Department Director Office of Products & Services, Products & Services Group.
Total Access Communication PCL.(DTAC)



วิดยา หอการค้าเหรอครับ ?
ผมไม่รู้จะเรียกความรู้สึกของผมว่าอะไรนะครับให้สาสมกับสิ่งที่คณะนี้ให้ผมมา
รักเหรอ …… ก็ไม่แน่ ก็ไม่รู้รักอะไร…..ตึก โรงอาหาร สนามบอล หน้าบันได สนามบาส ก็เปล่า. รักเพื่อนพี่น้อง ใกล้เคียง แต่…รักคณะนี่ รักยังไง รักแล้วจะไปจูบคณะ กอดคณะยังไง ก็ยังสับสนผูกพัน ก็อาจจะ….. แต่ผูกพันกับอะไรเหรอ คิดไม่ออกครับ……. คิดไม่ออกจริงๆ

เคยมีคนบอกว่าเวลาเรานั่งกับคนรักหรือเพื่อนสนิท. เราสามารถนั่งเงียบๆได้นานๆ โดยไม่รู้สึกอึดอัด. และไม่ต้องหาเรื่องมาชวนคุย. กับคณะวิดยา ผมคงรู้สึกเหมือนกัน อยู่วิดยามันไม่อึดอัด ไม่ต้องอวดอะไรมากมาย อยากทำอะไรก็ทำ มันมีความสุข ผมสามารถบอกใครๆ ได้โดยไม่เคอะเขินว่า ผมจบ วิดยาหอการค้า ทั้งตรีและโท ถามว่าทำไมไม่ไปเรียนที่อื่น ผมขอบอกเลย ผมกลับมาแก้แค้นครับ ป.ตรี ผมตกวิชา database ซึ่งประกาศผลเป็นวิชาสุดท้ายที่ผมจะจบการศึกษาในระยะเวลา 3 ปีครึ่ง. เป็นไงเหรอ ก็ต้องกลับมาเรียนสิครับ ตอนนั้นทำงานแล้วด้วย โชคดีที่หัวหน้าผมคนแรกคือ พี่กร พงศกร วิดยารุ่น1 แกก็แค่ส่ายหน้าแล้วบอกว่า ไอ้ปืน..ทำกูซ๊ะแล้ว ผมกลับมาเรียน IT management ตอน ป.โท ก็สามารถแก้แค้นวิชาdatabase ได้ A มาครอง 5555555555

เรียนวิดยาได้อะไรเหรอครับ ถ้าพูดถึงวิชาความรู้นั่นละก็. บอกตรงๆครับ ได้มาน้อยมากก ส่วนใหญ่คืนท่านอาจารย์ไปตอนสอบเสร็จเลยทันที แต่สิ่งที่ผมได้มาโดยไม่รู้ตัวเลยคือ การเรียงลำดับความคิด หรือ เรียกเท่ห์ๆว่า logical thinking ครับ และนี่คือพื้นฐานตัวแน่นสุดของผมที่ทำให้ผมประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ ความรู้ไม่ใช่ไม่สำคัญนะครับ แต่ความรู้มันมีความล้าสมัยได้ โดยเฉพาะทางเทคนิค ล้าสมัยเร็วมากๆๆๆๆ แต่ logic ในหัวเรานี่สิครับ ทำให้ผมสามารถคาดเดาและวางแผนได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน อีกอย่างที่สำคัญมากๆ ที่ผมได้มาจากคณะวิดยาคือ ถ้าคุณมาคนเดียว คุณก็ไปคนเดียว ทีมเวิร์กสำคัญที่สุด ไม่มีใครเก่งสุดในทุกเรื่อง แต่คุณสามารถเก่งที่สุดในแต่ละเรื่องที่คุณถูกมอบหมายให้ทำในบทบาทนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า รองหัวหน้า ผู้ช่วย เด็กยกของ คนแต่งเวที เขียนบอร์ด คนนำเชียร์ ถ้าเราเอาใจใส่กับหน้าที่นั้นๆ มันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากของทีม และจะเป็นพื้นฐานให้คุณสามารถก้าวขึ้นไปบนความสำเร็จของตัวเองโดยไม่ต้องเหยียบย่ำคนอื่นเพื่อที่จะเติบโตได้ในอนาคต……อ่านเพิ่ม


ไม่รัก…..แต่คิดถึง
ปืน ภาณุพันธ์. วิดยา รุ่น4 พณ. 3050673